Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Ý tưởng trang trí làm đẹp phòng bé

Chủ đề trang trí khiến nhiều bậc cha mẹ mất nhiều thời gian suy nghĩ, thậm chí ngay từ khi con chưa chào đời. Trước khi bắt đầu thiết kế phòng bé, dựa trên sở thích của mỗi đứa trẻ, bố mẹ cần lựa chọn một chủ đề phù hợp.
Khi chập chững tập đi và bắt đầu đi học, bé đã hình thành những mối quan hệ và sở thích, từ những điều ở tự nhiên mà hàng ngày nhìn thấy, hoặc trên tivi như xe đua, xe tải, thể thao, nhân vật hoạt hình, khủng long,… Dựa vào đó, bạn có rất nhiều chủ đề để lựa chọn. Ngoài những chú thỏ xinh xắn, gấu bông được các bé yêu thích, bạn có thể tham khảo một số chủ đề dưới đây. Mỗi chủ đề sẽ tạo ra cảm hứng riêng cho mỗi căn phòng trẻ, và có thể điều chỉnh khi bé lớn.Xem noi that tre em

Thế giới động vật

Bé hay bị thu hút bởi thế giới tự nhiên bên ngoài như những con vật nhỏ bé ong, kiến, ếch, và các loài bò sát. Những chiếc bàn, ghế, giường trẻ em in hình côn trùng, đèn có hình chú ếch xanh, … sẽ làm bé rất thích thú.
noi that tre em
Có bé thích chó, mèo, hay những động vật hoang dã như khủng long, sư tử, hổ, vv… Bạn có thể sử dụng những bức tranh tường nghệ thuật là hình của những con vật dễ thương này. Ở phía góc nhà, hãy xếp thú nhồi bông là hình con vật bé thích. Các phụ kiện như đồ dùng học tập, chăn, gối có thể in hình những con vật này.
phong tre em
Tuy nhiên, không phải bé nào cũng thích những con vật này. Có bé rất sợ ong hoặc kiến. Bạn hãy để ý tới sở thích của con, tránh tình trạng con sợ một con vật nào đó, sẽ gây sợ hãi, ảnh hưởng tới tâm lý và mơ những giấc mơ xấu.

Bạn cũng nên cân nhắc kĩ trước khi trang trí, sao cho căn phòng có thể được sử dụng trong khoảng thời gian lên đến 10 năm mà không phải thay đổi quá nhiều về kết cấu cũng như cách bài trí. Các đồ vật trong phòng nên đơn giản, nhưng cũng cần một chút nữ tính, điều này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tính cách của cô bé khi trưởng thành. Một tiêu chí khác khi bạn trang trí phòng cho con gái nhỏ của mình là nên chọn các đồ vật đa năng và có thể dễ dàng thay thế khi bé lớn lên.
giuong tre em
Một sai lầm mà các bậc cha mẹ thường mắc khi trang trí phòng cho con gái mình là trang trí không gian quá già so với tuổi của con. Bạn nên nhớ, bản chất của trẻ nhỏ là ngây ngô và hồn nhiên, vì vậy đừng tạo cho con mình thói quen trang điểm hay chải chuốt từ quá sớm. Tất cả những thói quen khi còn nhỏ đều ảnh hưởng rất rõ rệt đến tính cách của trẻ khi lớn lên.
ban hoc tre em
Bạn nên để con mình học cách tự sắp xếp đồ đạc trong phòng mình để giúp bé hình thành những thói quen ngăn nắp ngay từ bé, thay vì làm tất cả cho con, có thể bé sẽ không thể dọn phòng sạch sẽ ngay được, nhưng qua thời gian, thói quen này sẽ giúp bé biết tự lập và ngăn nắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét