Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Không gian của bé

Thông thường, bố mẹ hay áp đặt sở thích của mình khi trang trí phòng trẻ em. Tuy nhiên thế giới trẻ thơ cũng cần lắm một không gian riêng phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu và cả sở thích của chính mình.
Trẻ con luôn có trí tưởng tượng phong phú và thích khám phá những điều mới mẻ. Chính vì vậy, trước khi trang trí phòng cho trẻ bạn hãy là một chuyên gia tư vấn biết lắng nghe để hiểu hơn về nhu cầu lẫn các sở thích, đôi khi khá ngô nghê của bé. Phòng trẻ em cũng có một số yêu cầu đặc biệt hơn so với những căn phòng khác trong nhà.
 
phòng trẻ em
 
Tính an toàn cao

Ở các không gian khác, màu sắc có thể tiết chế nhưng màu sắc cho phòng trẻ em thì ngược lại, cần sự rộn ràng và vui tươi. Tường nhà nên sơn bằng loại có thể chùi rửa được. Trước khi chọn màu sơn, bạn hãy chú ý đến sự thích hợp khi trẻ lớn hơn. Trẻ em thường thích những căn phòng trang trí nhiều màu sắc sặc sỡ. Bạn có thể sử dụng sơn nhiều màu sắc với gam màu rực rỡ, ấm nóng để trang trí cho cả mảng tường trong phòng hoặc cùng trẻ vẽ lên tường những hình ảnh ngộ nghĩnh hay minh họa một câu chuyện cổ tích mà bé yêu thích. Cách làm này sẽ giúp căn phòng của bé không chỉ ấm áp mà còn rất sinh động. Hoặc nếu không thích dùng sơn, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại giấy dán tường với phong phú các hình ảnh đáng yêu phù hợp cho con trẻ.

Bên cạnh màu sắc, cách bố trí đồ noi that tre em cho phòng trẻ cũng cần lưu ý một số nguyên tắc. Sàn dành cho phòng trẻ nên lót thảm hoặc gỗ, nếu bằng gạch nên chọn loại không trơn trượt. Các vật dụng như bàn học trẻ em ghế, tủ, giường... cần chọn loại chắc chắn và gọn, không có góc vuông hay góc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho trẻ.

Mặt khác, vật dụng cũng cần tính đến khả năng cơ động, co giãn, mở rộng, để  khi cần thì có thể thay đổi kích cỡ hoặc thêm chức năng sử dụng theo mức độ  phát triển của trẻ, chẳng hạn như có thể lắp ráp thêm. Bạn có thể làm cho không gian của trẻ ngăn nắp hơn với những kệ sách bằng nhiều chất liệu và kiểu dáng sinh động. Nếu diện tích phòng nhỏ hẹp thì một chiếc giường tầng, với tầng trên để ngủ, tầng dưới là bàn học, kệ sách... sẽ là một lựa chọn phù hợp.
   
noi that tre em
 
Trang trí theo giới tính

Bên cạnh những lưu ý về màu sắc hay độ an toàn, các vật dụng phù hợp với giới tính của bé cũng góp phần không nhỏ đến phong cách trang trí.

Phòng cho bé trai thường sử dụng gam màu trầm, đồ nội thất trẻ em cũng đơn giản. Tuy nhiên, chốn riêng tư của "hoàng tử nhỏ" lại có những đặc điểm riêng cần tính toán kỹ khi thiết kế để hạn chế... sự bừa bộn. Hầu hết các bé trai đều thích các trò chơi "cồng kềnh" như xe hơi, tàu hỏa, lắp ghép... và không quan tâm lắm đến một căn phòng có sạch sẽ hay không.

Vì vậy, bạn nên nghĩ đến một "kho chứa" lý tưởng, với những chiếc hộp rộng, hay chiếc tủ nhỏ để trẻ cất giữ đồ chơi. Bạn cũng có thể sử dụng đồ đạc theo dạng mô đun có thể lắp ráp, tháo rời để dễ bố trí thành tủ treo tường, giá cao, hộc chứa đồ...

Các bé trai thường rất ngịch ngợm và hiếu động, thích thể hiện mình, một số còn rất thích vẽ bẩn lên tường. Vậy nên bạn có thể biến một bức tường trong phòng thành bản đồ lớn cho trẻ, hoặc một tấm bảng để trẻ mặc sức tô vẽ hay dán những tác phẩm nghệ thuật ngộ nghĩnh do chính chúng nghĩ ra.
   
bàn học trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét