Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Thiết kế phòng tạo hứng học tập cho trẻ

Việc học là quan trọng nhất của con bạn. Nhưng sau những giờ căng thẳng tại trường học, làm thế nào để trẻ còn có hứng thú trong việc ôn tập tại nhà? Vậy hãy tạo một không gian độc đáo cho phòng con yêu khiến trẻ có cảm hứng học tập.
Một số thủ thuật trang trí phòng riêng của bé sau đây sẽ giúp tạo cảm hứng học tập tại nhà cho các thiên thân nhỏ của bạn.

1. Đầy màu sắc

Một căn phòng trẻ em đầy màu sắc từ tường đến vật dụng sẽ tạo hứng khởi cho trẻ, làm tăng trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Tuy nhiên, hãy phối hợp các gam màu đó sao cho bổ trợ lẫn nhau để không làm con bạn bị phân tâm, mất tập trung.Xem noi that tre em
Mẫu thiết kế phòng tạo hứng học tập cho trẻ | ảnh 1

2. Thiết kế vượt thời gian

Nghe có vẻ vô lý, nhưng thay vì thiết kế phòng con bạn theo đúng như lứa tuổi của trẻ, bạn hãy nghĩ xa hơn và thiết kế phong tre em sao cho sau này nó vẫn phù hợp với trẻ. Hãy trang trí phòng bằng 1 vài bức họa lịch sử hay hình ảnh của những nghệ sĩ nổi tiếng. Điều đó sẽ giúp cho căn phòng vẫn phù hợp và mang tính giáo dục với trẻ sau này khi trẻ lớn lên.
Mẫu thiết kế phòng tạo hứng học tập cho trẻ | ảnh 2
Theo các chuyên gia, không phải tất cả mọi thứ cần được phục vụ theo đúng lứa tuổi của trẻ vì trẻ em phát triển rất nhanh và những trang trí dành cho trẻ sẽ nhanh chóng lỗi thời, kém phù hợp.

Đừng tạo sự ngăn cách quá rõ rệt
Sau khi bố mẹ nghiên cứu kỹ sở thích của con cái, đã đến lúc cần xem làm thế nào để áp dụng chúng vào thực tế. Người thiết kế cho biết, thông thường bố mẹ muốn làm mọi thứ thật nhanh, quyết liệt, chẳng hạn như chia phòng với một vách ngăn lớn. Nhưng trên nguyên tắc, các bậc phụ huynh đừng cố gắng ngăn đôi căn phòng. Hãy giữ cho không gian rộng rãi, thống nhất và chỉ tạo ra những khu vực riêng trong căn phòng lớn cho mỗi đứa trẻ".
Thay vào đó, nên sử dụng màu sắc để tạo sự ngăn chia tương đối. Những gam màu bổ sung có thể sẽ mang đến những không gian trái ngược, và dễ tạo nên một sự ngăn cách về thị giác. Chẳng hạn như, con trai bạn thích bóng đá, trong khi con gái lại mê công chúa, hãy dùng màu đen, trắng và hồng làm màu nền cho căn phòng. Đây là những màu dễ phù hợp với nhau để thể hiện rõ nhất sở thích của bọn trẻ và điều quan trọng là những màu này rất hòa bình với nhau.
Tạo hai khu học tập riêng biệt
Có một điều cần lưu ý là bọn trẻ nên có những không gian học tập riêng biệt. Việc đặt bàn học của mỗi đứa cạnh giường trẻ em ngủ của chúng tự nhiên sẽ tạo cho mỗi đứa một thế giới riêng nhỏ nhắn trong không gian chung mà không cần phải có vách ngăn hay sự ngăn chia nào cả. "Thậm chí chỉ một ngọn đèn và một chiếc bàn đặt cuối giuong tre em sẽ tạo một góc riêng thân mật".
Nếu không gian hạn hẹp, không đủ chỗ cho hai vị trí đặt bàn học của trẻ, hãy chọn một sản phẩm nhưng đa chức năng, có hai vị trí ngồi học. Sinh hoạt chung nhưng riêng biệt. Trẻ sẽ ngồi ở những hướng khác nhau, bàn riêng, đèn riêng, giá sách cũng không chung đụng. Mỗi đứa như vẫn làm chủ một không gian của riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét